Hiểu rõ hơn về Branded residences - Bất động sản hàng hiệu

  Khoảng hơn gần hai năm trở lại đây, dòng sản phẩm căn hộ hạng sang và siêu sang dần được nhắc đến nhiều hơn tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là ở TP Hồ Chí Minh. Đây là một dòng sản phẩm khá mới mẻ, nhưng lại có được thu hút sự chú ý của khách hàng bởi mức giá đắt đỏ, vị trí đẹp, chất lượng dịch vụ tốt có thể  đáp ứng tiêu chuẩn sống tinh hoa cao cấp của giới nhà giàu.

   Branded residences được hiểu là loại hình bất động sản hợp tác giữa một thương hiệu quản lý nổi tiếng và một đơn vị phát triển dự án. Tất nhiên nó dành để gọi những khu căn hộ, villas, Resort cao cấp nhất trong khu vực. Ra mắt lần đầu tiên tại New York. Trong báo cáo thị trường toàn cầu của Savills năm 2019, chỉ có khoảng 9,000 đơn vị ở mang thương hiệu quản lý, và dự kiến tăng mạnh trong năm 2020 chỉ với khoảng hơn 70 dự án đi vào hoạt động.

    Giống như các hàng hiệu đặc biệt cao cấp khác, loại hình BĐS hàng hiệu chỉ có một số lượng giới hạn và chỉ dành cho giới tinh hoa. Cũng theo Savills, branded residences đem tới một lựa chọn cho dòng bất động sản phân khúc cao, nhắm vào tầng lớp khách hàng thượng lưu và giàu có đồng thời có gu thẩm mỹ cao và sự thưởng thức sành sỏi, am hiểu và thích di chuyển nhiều nơi trên thế giới. Nhóm khách hàng đó được đánh giá là tầng lớp tinh hoa trong xã hội. Lý do lựa chọn sản phẩm branded residences của nhóm khách hàng này chính là vì thiết kế đẳng cấp, dịch vụ và tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, sự an toàn tuyệt đối và không thể không nói đến vị trí sáng giá, đáng mơ ước nhất.

Trong tháp nhu cầu bất động sản, dòng sản phẩm Branded Residences đứng ở vị trí cao nhất. Bất động sản hàng hiệu cần phải đạt tiêu chuẩn  ưu tú về mọi mặt, có dịch vụ quản lý cao cấp, cá nhân hóa mà còn là sản phẩm được định danh bởi một thương hiệu mang tính toàn cầu. Thương hiệu đó sẽ nhắc tên sản phẩm bất động sản này trên toàn thế giới. Và chỉ có những vị trí vàng vô cùng đắc địa, những bãi biển đẹp nhất, những khu đô thị đẹp bậc nhất mới được các thương hiệu quản lý nổi tiếng chọn để làm các sản phẩm Branded Residence.

     Cùng với Thái Lan, Việt Nam hiện cũng là thị trường dẫn đầu tại châu Á của “sân chơi” cao cấp này với nhiều thương hiệu của các tập đoàn lớn như Hyatt, IHG, Accor hay Marriott…

Nghiên cứu của Savills đã chỉ ra rằng bất động sản hàng hiệu thường có giá cao hơn khoảng 35% so với thị trường, phần lớn do yếu tố vị trí, thương hiệu chủ đầu tư và đơn vị vận hành. Số lượng hàng khan hiếm của mỗi dự án cũng là yếu tố chính giúp gia tăng giá trị của dòng sản phẩm này.

Ở Việt Nam mới chỉ xuất hiện các Bất động sản Branded Residence cho dòng sản phẩm cho thuê, như các khu nghỉ dưỡng hay khách sạn nổi tiếng như: InterContinental® Danang Sun Peninsula Resort, InterContinental Residences Halong Bay, InterContinental Residences Phú Quốc, JW Marriott Phú Quốc, và Hyatt Regency Danang Resort,…

Nhưng với thị hiếu mạnh mẽ cho dòng sản phẩm cao cấp này thì sớm hay muộn Việt Nam sẽ có các sản phẩm cho nhu cầu để ở. Nó sẽ là các căn hộ hạng siêu sang hay khu dân cư tinh hoa được vận hành bởi các thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới. Theo thông tin mới nhất hai sản phẩm Branded Residence đầu tiên dành cho nhu cầu ở sắp ra mắt là: 

1. Căn hộ The Grand Hà Nội – Masterise Hàng Bài kết hợp với thương hiệu 6* Ritz Calton với giá bán dự kiến 600 triệu/m2

2. Biệt thự Sofitel Villas nằm trong phân khu Biệt thự Đảo cao cấp của khu đô thị Ecopark. Dự án đang được chờ đón từng ngày bởi đây là khu biệt thự đầu tiên (không phải sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng) tại Việt Nam được vận hành bởi Tập đoàn Khách sạn hàng đầu Accor. Thêm vào đó, Sofitel Villas còn nổi tiếng và đẳng cấp hơn bao giờ hết bởi cái tên Bill Bensley – Phù thủy ngành thiết kế thế giới sẽ tham gia dự án này.

Tác giả: Hoàng Yến

0916855599
Chat ngay